Login

SẠCH CHO CẢ TƯƠNG LAI

Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

ĐỪNG BỎ LỠ KINH NGHIỆM CỰC HAY CHO BÀ NỘI TRỢ

Mỗi gia đình có những bí mật riêng trong nhà bếp của mình, đó là những bài học kinh nghiệm của bản thân hoặc được truyền lại từ mẹ, từ bà. Sau đây là những mẹo nhỏ hữu ích bạn nên tham khảo.
Bảo quản
Làm nhanh chín trái cây. Muốn làm chuối và đào chín nhanh hơn, hãy đặt chúng trong một túi giấy thông thường - khí ethylene tự chúng phát ra sẽ tích tụ lại và giúp chúng mau chín hơn.

Làm chuối chậm chín. Nếu muốn chuối chậm chín thì hãy bọc phần cuống của nải chuối vào bao ni lông, cách này ngăn ethylene phát tán vì vậy chuối chín chậm hơn.
Không cho đường nâu cứng. Để đường nâu không bị cứng, hãy đặt nó trong một hộp kín cùng với một miếng táo hoặc một chút vỏ cam.

Làm sạch
Cạo vỏ gừng. Làm sạch lớp vỏ gừng bằng cách lấy muỗng cạo thì sẽ tiết kiệm hơn dùng dao bào vì chỉ lấy đi lớp vỏ mỏng.
Bóc vỏ trứng luộc một cách nhanh chóng. Đặt trứng đã luộc chín trong một hộp kín và lắc nhẹ cho vỏ trứng hơi giập, khi đó bóc trứng sẽ rất nhanh.
Vắt cam chanh được nhiều nước hơn. Để có được nước nhiều hơn từ trái chanh hoặc cam, đầu tiên hãy để chúng trong tủ lạnh, sau đó làm nóng trong lò vi sóng khoảng 15 - 20 giây.

Nấu ăn
Đo lường các loại thực phẩm dính như mật ong hay mật mía. Rửa chiếc thìa, cái bát hay chiếc ly dùng để đo lường bằng nước nóng hoặc tráng qua dầu ăn thì thực phẩm cần đo sẽ không bám vào dụng cụ đo, giúp đo lường chính xác và không lãng phí .
 Làm mềm bơ trong chớp mắt. Đôi khi bạn không đủ thời gian để chờ bơ mềm lại. Để đẩy nhanh quá trình này, hãy chà xát nó bằng dụng cụ bào hoặc cán bằng con lăn được bọc bằng màng bao thực phẩm.
Không chảy nước mắt khi cắt hành. Để tránh “khóc” khi cắt hành tây, hãy dùng miệng giữ lấy một miếng bánh mì sao cho một phần của nó nhô ra khỏi miệng. Miếng bánh sẽ là một rào cản để bảo vệ đôi mắt của bạn không bị hơi cay của hành tây bốc lên.
Hâm nóng thực phẩm
Làm nóng bánh pizza đúng cách. Khi cần làm nóng bánh pizza hoặc các sản phẩm từ bột khác bằng lò vi sóng, hãy đặt chúng cùng với một ly nước - nó sẽ làm không khí bên trong lò ẩm hơn và pizza của bạn sẽ vẫn mềm mại.
Làm nóng mì xào. Nếu lò vi sóng chỉ làm nóng phần xung quanh một đĩa mì spaghetti còn ở giữa vẫn lạnh thì hãy xếp mì giống như chiếc bánh vừng vòng, tức là để trống ở giữa. Như thế mì sẽ được làm nóng đều hơn.
Làm  lạnh
Kéo dài tuổi thọ của các loại hạt (và dầu của chúng). Các loại hạt còn trong vỏ có thể đem đông lạnh để tránh mất dầu hơn là lưu trữ chúng ở nhiệt độ phòng.
Làm lạnh cà phê không dùng đá. Rất đơn giản: làm đông đá phần cà phê trước đó. Thậm chí có thể thêm sữa và các chất ngọt yêu thích. Thêm chúng vào cà phê tươi thay cho đá thì không làm ảnh hưởng đến hương vị.
Làm sạch
Loại bỏ mùi hôi tay. Bạn vừa cắt hành tây hoặc tỏi? Hãy chà xát tay với nước cốt chanh, baking soda, hoặc thép không gỉ.
Làm sạch thức ăn bị cháy trong lò vi sóng. Làm ướt miếng mút rửa chén và cho vào lò vi sóng quay trong 1 phút. Bạn đã đạt được 2 mục đích: Thứ nhất, hơi nước từ miếng bọt biển thoát ra làm mềm thức ăn bị cháy khiến lau chúng dễ dàng hơn và thứ hai, đó là một cách khử trùng rất hay đối với miếng rửa chén.
Làm mới thìa gỗ. Nếu thìa gỗ trông xấu đi và có mùi, hãy luộc chúng lên và đem phơi ngoài nắng.
Giữ thớt gỗ bền lâu. Đầu tiên xát muối lên thớt, sau đó chà bằng một nửa quả chanh, cuối cùng lau thớt bằng dầu khoáng thực phẩm. Lặp lại quy trình này mỗi tháng một lần thì thớt sẽ sử dụng được lâu dài.
Theo zdorovie.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Giỏ Hàng Của Bạn

Số Lượng: sản phẩm
Tổng Cộng: